Bảng Kanban hiển thị thông tin dữ liệu tổng hợp

1. Bảng kanban là một công cụ trực quan giúp quản lý luồng công việc và xác định các nút thắt cổ chai cũng như lãng phí trong một quy trình

2. Bảng kanban có thể được sử dụng trong nhà máy may thông minh để theo dõi các giai đoạn sản xuất của các đơn đặt hàng khác nhau, theo dõi mức tồn kho của nguyên liệu thô và thành phẩm, đồng thời điều phối giao tiếp và cộng tác giữa các nhóm và bộ phận khác nhau.

Dưới đây là một số ví dụ về bảng kanban cho các nhà máy may mặc thông minh:

1. Một bảng giới thiệu sản phẩm mới cho thấy các bước liên quan đến việc phát triển một sản phẩm mới từ khi hình thành đến khi tung ra thị trường. Bảng này có thể giúp nhóm phát triển sản phẩm lập kế hoạch cho các nhiệm vụ của họ, ưu tiên các mục tiêu của họ và cộng tác với các nhóm khác như tiếp thị, bán hàng và kiểm soát chất lượng

2. Bảng giải quyết các vấn đề sản xuất cho biết tình trạng của các lỗi và sự cố xảy ra trong quá trình sản xuất. Bảng này có thể giúp nhóm sản xuất xác định nguyên nhân cốt lõi của vấn đề, phân công trách nhiệm và thực hiện các hành động khắc phục

3. Một bảng kế hoạch sản xuất hiển thị các đơn đặt hàng hiện tại và tương lai, thời hạn và tiến độ của chúng. Bảng này có thể giúp người quản lý sản xuất phân bổ nguồn lực, cân bằng khối lượng công việc và điều chỉnh tiến độ sản xuất theo biến động của nhu cầu

4. Bảng kiểm soát chất lượng thể hiện các tiêu chuẩn chất lượng, tiêu chí kiểm tra, kết quả kiểm tra của từng sản phẩm. Giúp nhóm kiểm soát chất lượng đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng mong đợi của khách hàng và tuân thủ các quy định

5.Bảng quan hệ nhà cung cấp hiển thị các nhà cung cấp, thông tin liên hệ, thời gian giao hàng và xếp hạng hiệu suất của họ. Ban này có thể giúp nhóm thu mua quản lý chuỗi cung ứng, đàm phán hợp đồng và đánh giá nhà cung cấp

Một số lợi ích khi sử dụng bảng Kanban

Khả năng hiển thị và minh bạch tốt hơn để quản lý quy trình công việc tốt hơn. Kanban sử dụng biểu diễn thông tin trực quan, chẳng hạn như bảng kanban, để hiển thị trạng thái và tiến độ của các hạng mục công việc

Cải thiện hiệu quả, năng suất và sản lượng. Kanban giúp tối ưu hóa luồng công việc, ngăn chặn tình trạng quá tải của nhóm và rút ngắn thời gian chu kỳ

Giảm chi phí và lãng phí. Kanban giúp xác định và loại bỏ các tắc nghẽn, hàng tồn kho dư thừa và các tác vụ không cần thiết

Tính linh hoạt và khả năng đáp ứng. Kanban cho phép thay đổi các ưu tiên và nhu cầu, đồng thời cho phép cung cấp giá trị liên tục cho khách hàng

Cải thiện hợp tác và cải tiến liên tục. Kanban thúc đẩy văn hóa làm việc theo nhóm, phản hồi và học hỏi